Page 130 - สมุดภาพ กรมทางหลวง ยุคแรก เนื่องในโอกาส ๑๐๙ ปี กรมทางหลวง ๒๔๕๕-๒๕๖๔
P. 130
สะพานคอนกรีตข้ามล�าน�้าเซิน หรือล�าน�้าเชิญ ถ่ายเมื่อตอนแล้วเสร็จช่วงต้นปี พ.ศ. ๒๔๘๕ ต่อมา พ.ศ. ๒๔๙๓ รัฐบาลจอมพล
ป. พิบูลสงครามได้ประกาศให้ขนามนามว่า “สะพานท่องวิถีตรวจ” เพื่อเป็นเกียรติแก่นายศักดิ์ สิทธินิมิตหุต (ขุนท่องวิถีตรวจ)
ผู้เป็นนายช่างก�ากับการก่อสร้างสะพานแห่งนี้ ถ่ายโดยเจ้ากาวิละวงศ์ ณ เชียงใหม่ (ภาพจากนายประวิทย์ สังข์มี)
The concrete bridge over Soen River after completion in 1942. In 1950, during the Phibunsongkhram regime,
the bridge was named Thong Withi Truat Bridge, in honor of Khun Thong Withi Truat (Sak Sitthinimithut). The photograph
was taken by Chao Kawilawong na Chiangmai. (Prawit Sangmee)
แบบแปลนก่อสร้างของสะพานคอนกรีต
ข้ามล�าน�้าเซิน หรือล�าน�้าเชิญ
(สะพานท่องวิถีตรวจ) เริ่มก่อสร้าง
เมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๔๘๔ แล้วเสร็จ
เมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๔๘๕
มีนายศักดิ์ สิทธินิมิตหุต (ขุนท่องวิถีตรวจ)
ผู้เป็นนายช่างก�ากับการก่อสร้าง
ถ่ายโดยเจ้ากาวิละวงศ์ ณ เชียงใหม่
(ภาพจากนายประวิทย์ สังข์มี)
A construction drawing of the concrete bridge over Soen River. The bridge was constructed during 1941 – 1942,
with Khun Thong Withi Truat (Sak Sitthinimithut) as the supervising engineer. The drawing was photographed by Chao
Kawilawong na Chiangmai. (Prawit Sangmee)
128 I 128